ข่าวไฟไหม้วิหารนอร์ทเทอร์-ดามกรุงปารีส - kachon.com

ไฟไหม้วิหารนอร์ทเทอร์-ดามกรุงปารีส
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ว่า โฆษกของวิหารนอร์ทเทอร์-ดาม แลนด์มาร์คสำคัญซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงปารีส ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวนับล้านคนเดินทางมาเที่ยวชมวิหารแห่งนี้ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมาได้เกิดเพลิงไหม้เผาผลาญไปทั่วบริเวณหลังคาและยอดวิหารนอร์ทเทอร์-ดาม ตัวโครงสร้างไม้ที่ค้ำยันหลังคาได้รับความาเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าปฏิบัติการเพื่อควบคุมเพลิงไหม้ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการบูรณะซ่อมแซมวิหาร
ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ได้ยกเลิกกำหนดการแถลงนโยบายผ่านทางสถานีโทรทัศน์ตามกำหนดในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ โดยมีสาเหตุมาจากเพลิงไหม้วิหารนอร์ทเทอร์-ดาม ขณะที่นางแอน ฮิลดัลโก นายกเทศมนตรีปารีสกล่าวทางทวิตเตอร์ว่า เป็นเพลิงไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของปารีสพยายามที่จะเข้าควบคุมเพลิงไหม้ และยังได้ขอร้องประชาชนว่าอย่าเข้าใกล้สถานที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำงานอย่างเต็มที่
โฆษกวิหารนอร์เทอร์-ดามแถลงต่อไปว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นช่วงที่คริสตจักรแคทอลิกของฝรั่งเศสเตรียมจัดงานอีสเตอร์ รถดับเพลิงของหน่วยดับเพลิงปารีสรุดมายังที่เกิดเหตุที่ตั้งของวิหารนอร์ทเทอร์-ดามตั้งอยู่บนเกาะในแม่น้ำเซนของกรุงปารีส
ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า เป็นเรื่องเศร้าสลดที่ได้เห็นภาพเพลิงไหม้ครั้งใหญ่เผาผลาญวิหารนอร์ทเทอร์-ดาม หากใช้เครื่องบินบรรทุกน้ำลงไปช่วยดับไฟ อาจได้ผล ขอให้ดำเนินการโดยเร็ว ขณะที่ผู้คนจำนวนมากออกันอยู่บนสะพาน เฝ้ามองเหตุเพลิงไหม้ และได้กลิ่นไหม้ลอยมาด้วย

เครดิตภาพAFP