ข่าวกราดยิงไนท์คลับเมลเบิร์นตาย1เจ็บ3 - kachon.com

กราดยิงไนท์คลับเมลเบิร์นตาย1เจ็บ3
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลียเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ว่า นายแอนดรูว์ สแตมเปอร์ ตำรวจรัฐวิกตอเรียเปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายขับรถยนต์แล้วกราดยิงใส่ไนท์คลับยอดนิยมชื่อ เลิฟ แมชชีน เป็นอาคารสองชั้น ในเมืองเมลเบิร์นเมื่อเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กระสุนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของไนท์คลับ 3 คนและคนอื่นอีก 1 คน ตำรวจร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่า หากใครมีเบาะแสเช่น คลิปวิดีโอที่ถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้ได้ขอให้แจ้งตำรวจด้วย เพราะยังจับกุมใครไม่ได้
สำหรับเหยื่อกระสุนปืน 4 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล พบว่า เสียชีวิต 1 คนเป็นชายวัย 37 ปี ส่วนที่เหลือ 3 คนได้รับบาดเจ็บและในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 ราย
ตำรวจกำลังสอบสวนว่ารถยนต์เอสยูวียี่ห้อปอร์เช่สีดำ ซึ่งแล่นออกจากที่เกิดเหตุนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงหรือไม่ เพราะไปพบรถยนต์คันดังกล่าวในสภาพถูกเผา
ความรุนแรงจากอาวุธปืนเกิดขึ้นได้น้อยครั้งมากในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งพยายามบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดหลังเหตุกราดยิง 35 ศพโดยมือปืนเพียงคนเดียวในรัฐแทสเมเนียเมื่อปี 2539 ส่วนที่ประเทศนิวซีแลนด์ ชายคลั่งลิทธิคนขาวสุดโต่ง เป็นชาวออสเตรเลียถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม เหตุโจมตีมัสยิดในเมืองไครสต์เชิร์ช เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 50 ศพ ทำให้ต้องสั่งห้ามใช้อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ

เครดิตภาพAP