ข่าวกราดยิงมัสยิดเมืองไครสต์เชิร์ช-นิวซีแลนด์ - kachon.com

กราดยิงมัสยิดเมืองไครสต์เชิร์ช-นิวซีแลนด์
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองไครสต์เชิร์ชประเทศนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ว่า จากคำบอกเล่าของพยานระบุว่า พบเห็นคนร้ายเป็นชายคนหนึ่งสวมชุดดำบุกเข้าไปในมัสยิดอัล นูร์ ตั้งอยู่ในเขตใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ชเมื่อเวลาประมาณ 13.45 น.ของวันศุกร์ที่ 15 มี.ค.(ตามเวลาท้องถิ่น) จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนและผู้คนเผ่นหนีออกมาจากมัสยิดในสภาพแตกตื่นและตกใจกลัว คนร้ายยังได้ทิ้งปืนพกกึ่งอัตโนมัติไว้บนถนนก่อนที่จะหลบหนีไปได้
ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และควบคุมสถานการณ์อย่างเร่งด่วน พร้อมกับขอให้ประชาชนในเขตใจกลางเมืองไครสต์เชิร์ชขอให้อยู่แต่ภายในที่พักอาศัยเท่านั้น อย่าเพิ่งออกมาและอย่าเพิ่งไปที่มัสยิดที่ไหนในขณะนี้ ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานด้วยว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ศพ และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง
สื่อท้องถิ่นรายงานอีกว่า พบเหตุกราดยิงครั้งที่สองที่มัสยิดลินวูดในเมืองไครสต์เชิร์ชเช่นกัน พยานได้ยินเสียงปืนอย่างน้อย 5 นัด มีผู้บาดเจ็บ 2 คนถูกนำขึ้นเปลส่งโรงพยาบาล
ด้านนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาเดิร์น แห่งนิวซีแลนด์ แถลงว่า เหตุกราดยิงสองครั้งในมัสยิดที่เมืองไครสต์เชิร์ชถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันอันมืดมิดของนิวซีแลนด์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 รายแต่รายละเอียดอื่นๆยังไม่มีการเปิดเผย

เครดิตภาพAP