ข่าวตำรวจอินโดนีเซียจับผู้ต้องสงสัยกลุ่มหัวรุนแรง - kachon.com

ตำรวจอินโดนีเซียจับผู้ต้องสงสัยกลุ่มหัวรุนแรง
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ว่า นายมูฮัมหมัด อิกบัล โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมชายผู้ต้องสงสัยหนึ่งคนว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มหัวรุนแรงที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองซิโบลกาจังหวัดนอร์ธ สุมาตรา บนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ 30 นาทีต่อมาได้เกิดระเบิดขึ้นมาในบ้านหลังดังกล่าวขณะที่ตำรวจยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ ทำให้มีตำรวจ 1 คนได้รับบาดเจ็บ
ตำรวจได้เจรจาต่อรองกับคนร้ายให้ยอมมอบตัวเพราะในบ้านที่เกิดเหตุของคนร้าย มีลูกและเมียของคนร้ายอยู่ในบ้านด้วย หลังเกิดเหตุตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่กันผู้คนเข้าไปเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย
ชายผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมอาจเกี่ยวข้องกับสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงอีกคนหนึ่งที่ถูกจับกุมไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทางตอนใต้ของเกาะสุมาตรา เชื่อว่าพวกเขาวางแผนที่จะโจมตีด้วยการวางระเบิดสำนักงานตำรวจที่เมืองลัมปุง
ทั้งนี้ตำรวจเป็นเป้าหมายหนึ่งของการก่อเหตุร้ายเมื่อปีที่แล้ว เช่น ระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีกองบัญชาการตำรวจในจังหวัดอีสต์ ชวา และคนร้ายใช้มีดเป็นอาวุธโจมตีที่กองบัญชาการตำรวจเมืองจัมบี

เครดิตภาพREUTERS