ข่าวเข้าประชุมสภาสาย3นาที รมต.ญี่ปุ่นขอโทษประชาชน - kachon.com

เข้าประชุมสภาสาย3นาที รมต.ญี่ปุ่นขอโทษประชาชน
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ว่า ส.ส.ฝ่ายค้านญี่ปุ่นกล่าวว่า ความล่าช้าของนายซากุระดะแสดงถึงการไม่ให้ความเคารพต่อตำแหน่งหน้าที่ และสถานที่ทำงาน และเขาขอประท้วงด้วยการไม่เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว เป็นเวลา 5 ชั่วโมง

ซากุระดะซึ่งควบรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงไซเบอร์อีกตำแหน่ง ตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักหลายครั้ง จากการกระทำและใช้คำพูดไม่เหมาะสม โดยครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาต้องออกแถลงขอโทษประชาชน จากการให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกผิดหวังอย่างยิ่ง ที่ริกาโกะ อิเคอิ นักกีฬาว่ายน้ำหญิงความหวังเหรียญทองโอลิมปิกของญี่ปุ่น ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าป่วยเป็นโรคลูคีเมีย

 ปี พ.ศ. 2559 ซากุระดะถูกโจมตีหนักจากสาธารณชนและพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เมื่อเขากล่าวว่ากลุ่มผู้หญิงเกาหลีที่ถูกบังคับเป็นทาสบำเรอกามทหารกองทัพญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แท้จริงแล้วเป็น "โสเภณีอาชีพ"

และปีที่แล้ว ซากุระดะกล่าวว่า เขาใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็นและไม่เคยใช้ แม้จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีความมั่นคงไซเบอร์ โดยเขาจะใช้ลูกน้องทำแทน เมื่อจำเป็นต้องใช้งาน ส่งผลให้ ส.ส.ฝ่ายค้านโจมตีหนัก และเรียกร้องให้เขาลาออกจากตำแหน่ง

โพลสำรวจความคิดเห็นสาธารณะ โดยหนังสือพิมพ์อาซาฮี เผยแพร่เมื่อต้นสัปดาห์นี้ พบว่า ชาวญี่ปุ่นที่ตอบคำถาม 65 % กล่าวว่า นายซากุระดะไม่สมควรดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่อไป ส่วน 13 % กล่าวว่า สมควรทำหน้าที่ต่อ.

ภาพ - AFP