ข่าวเครื่องบินไลอ้อนแอร์ไถลออกนอกรันเวย์ - kachon.com

เครื่องบินไลอ้อนแอร์ไถลออกนอกรันเวย์
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ว่า นายดานัง แมนดาลา ปริฮันโตโร โฆษกของสายการบินไลอ้อนแอร์แถลงว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง737-800เอ็นจีของสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินระหว่างจาการ์ตากับปอนเตียนักบนเกาะบอร์เนียว เกิดอุบัติเหตุแล่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะพยายามร่อนลงจอดที่สนามบินซูปาดิโอนอกเมืองปอนเตียนัก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก แต่ผู้โดยสาร 182 คนและลูกเรือ 7 คนปลอดภัย ไม่มีใครบาดเจ็บ
สำหรับสนามบินซูปาดิโอจังหวัดเวสต์กาลิมันตันบนเกาะบอร์เนียวของอินโดนีเซีย ถือเป็นศูนย์กลางด้านการบินในระดับภูมิภาค แต่ให้บริการน้อยมากสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ
สื่อท้องถิ่นรายงานด้วยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ต้องปิดรันเวย์สนามบิน ซึ่งตัวแทนของสนามบินและแอร์เนฟผู้ให้บริการด้านการจราจรทางอากาศของอินโดนีเซียก็ยังไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ
สายการบินไลอ้อนแอร์เคยประสบอุบัติเหตุร้ายแรงเป็นเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737แมกซ์ ตกในทะเลชวาเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 189 ศพ และตามรายงานของเครือข่ายความปลอดภัยการบินระบุว่า ตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา ไลอ้อนแอร์มีอุบัติเหตุมาแล้ว 11 ครั้ง

เครดิตภาพREUTERS