ข่าวมือปืนกราดยิงโรงงานรัฐอิลลินอยส์ดับ5ศพ - kachon.com

มือปืนกราดยิงโรงงานรัฐอิลลินอยส์ดับ5ศพ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากเมืองออโรรารัฐอิลลินอยส์ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ว่า นางคริสเตน ซิแมน หัวหน้าตำรวจเมืองออโรราซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมืองชิคาโกไปทางตะวันตก 65 กม.แถลงว่า ชายผู้ต้องสงสัยมือปืนบุกกราดยิงภายในโรงงานอุตสาหกรรมเฮนรี แพรตต์ในเมืองออโรรา ทราบชื่อแล้วว่านายแกรี่ มาร์ติน วัย 45 ปี เคยทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งนี้มานานถึง 15 ปี ก่อนที่จะถูกไล่ออกไปในที่สุดจนกระทั่งมาก่อเหตุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
ระหว่างแถลงข่าวช่วงกลางดึกหัวหน้าตำรวจเมืองออโรรากล่าวว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดชายผู้ต้องสงสัยถึงสามารถพกพาอาวุธปืนเข้ามาในโรงงานซึ่งเขาเคยทำงานอยู่ที่นี่ และเคยมีประวัติอาชญากรรมหรือไม่ แต่รายงานข่าวระบุว่า นายมาร์ตินเคยต้องโทษในคดีทำร้ายร่างกายมาแล้วในรัฐมิสซิสซิปปีเมื่อปี 2538
หัวหน้าตำรวจเมืองออโรราแถลงต่อไปว่า ชายผู้ต้องสงสัยมือปืนกราดยิงอดีตเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 5 ศพ แต่ก็มีตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 5 คน และลูกจ้างโรงงานคนที่ 6 บาดเจ็บเช่นกัน ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว คาดว่าอาการบาดเจ็บไม่รุนแรง สำหรับตำรวจ 5 คนนั้นเป็นตำรวจที่เข้ามาระงับเหตุในช่วง 5 นาทีแรกในโรงงานขนาดพื้นที่ 29,000 ตารางฟุต ไม่มีการยิงต่อสู้อีกจนกระทั่งตำรวจพบชายผู้ต้องสงสัยมือปืนในอีก 90 นาทีต่อมาในอาคารโรงงาน จุดที่เขาถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในที่สุด
เหตุกราดยิงในโรงงานอุตสาหกรรมรัฐอิลลินอยส์เป็นเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนล่าสุดที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา จนแทบจะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว และยังเกิดขึ้นหนึ่งวันหลังครบรอบ 1 ปีเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมปลายมาร์จอรี สโตนแมน ดักลาส เมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 17 ศพ

เครดิตภาพREUTERS