ข่าวมาครงเชิญประธานาธิบดีอิตาลีเยือนกรุงปารีส - kachon.com

มาครงเชิญประธานาธิบดีอิตาลีเยือนกรุงปารีส
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ว่าทำเนียบปาแลเดอเลลีเซออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ ว่าประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ส่งสาส์นเชิญประธานาธิบดีเซอร์จิโอ มัตตาเรลลา แห่งอิตาลี ในการเยือนกรุงปารีสอย่างเป็นทางการ "เพื่อย้ำจุดยืนของความสัมพันธ์" ในระดับทวิภาคี "ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง"  โดยสาส์นดังกล่าวนั้นนายคริสเตียน มาสเซต์ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำกรุงโรม เป็นผู้นำไปส่งยังทำเนียบคิรินาเล ในกรุงโรมด้วยตัวเอง


นายคริสเตียน มาสเซต์ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำกรุงโรม เข้าพบประธานาธิบดีเซอร์จิโอ มัตตาเรลลา ที่ทำเนียบคิรินาเล ในกรุงโรม

ขณะที่ต่อมาทำเนียบคิรินาเลออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีอิตาลีได้รับจดหมายเชิญจากประธานาธิบดีฝรั่งเศสแล้ว พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณผ่านเอกอัครราชทูตซึ่งเป็นผู้นำสาส์นมามอบให้ด้วยตัวเอง และมัตตาเรลลาตอบรับคำเชิญของรัฐบาลปารีส โดยนับจากนี้จะได้มีการหารือร่วมกันเพื่อเตรียมกำหนดการเยือนต่อไป ด้านนายลุยจิ ดี ไมโอ รองนายกรัฐมนตรีของอิตาลี กล่าวแสดงความยินดีที่มาสเซต์เดินทางกลับมายังกรุงโรม และรัฐบาลหวังว่าจะได้มีการพบหารือกับเอกอัครราชทูตต่อไป