ข่าวม็อบเสื้อกั๊กเหลืองมือขาดปะทะตร.ฝรั่งเศส - kachon.com

ม็อบเสื้อกั๊กเหลืองมือขาดปะทะตร.ฝรั่งเศส
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ว่า แม้จำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมประท้วงในชื่อกลุ่มเสื้อกั๊กสีเหลืองจะลดจำนวนลงมาจากที่เคยชุมนุมประท้วงใหญ่ครั้งแรกในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว แต่ผู้คนนับพันคนก็ยังคงออกมาเคลื่อนไหวในการเดินขบวนทั่วประเทศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันสุดสัปดาห์เป็นวันที่ 13 แล้วของการชุมนุมประท้วงต่อเนื่องเพื่อต่อต้านนโยบายของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศส
รายงานข่าวระบุว่า เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมประท้วงกับตำรวจด้านนอกอาคารรัฐสภาในกรุงปารีสหลังพวกเขาเดินขบวนมาจากถนนฌอง-เอลิเซ่ แม้หลายคนได้ร่วมเดินขบวนอย่างสงบ แต่มีนักเคลื่อนไหวบางคนซึ่งสวมหน้ากากปกปิดใบหน้า พยายามฝ่าแนวกั้นด้านนอกขณะที่บางคนถือโอกาสปัสสาวะอยู่ด้านนอก หลายคนขว้างสิ่งของใส่ตำรวจ ซึ่งก็ตอบโต้ด้วยแก๊สน้ำตาและระเบิดแสง จากนั้นขบวนยังคงเคลื่อนต่อไปยังถนนซองต์มิเชล ทำลายป้ายรถประจำทาง รถยนต์และกระจกร้านค้า
อาสาสมัครแพทยฉุกเฉินที่บริเวณอาคารรัฐสภาเปิดเผยว่า มีชายคนหนึ่งมือขาดระหว่างปะทะกับตำรวจปราบจลาจล ซึ่งจากคำบอกเล่าของพยานอีกคนหนึ่งระบุว่า เป็นเพราะระเบิดแสงที่ตำรวจขว้างเข้ามาเพื่อสลายฝูงชนทำให้ผู้ประท้วงคนดังกล่าวถึงกับมือขาด ซึ่งเขาคนนั้นเป็นช่างภาพของกลุ่มเสื้อกั๊กสีเหลืองซึ่งพยายามถ่ายภาพคนที่พยายามฝ่าวงล้อมเข้าไปในบริเวณอาคารรัฐสภา

เครดิตภาพAFP