ข่าวคุก6ปีสัตวแพทย์ยัดไส้เฮโรอีนเหลวใส่น้องหมา - kachon.com

คุก6ปีสัตวแพทย์ยัดไส้เฮโรอีนเหลวใส่น้องหมา
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ว่า นายอังเดรส โลเปซ อีโลเรซ สัตวแพทย์ชาวโคลอมเบียวัย 39 ปี ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการลักลอบขนยาเสพติดเป็นเฮโรอีนเหลวด้วยการผ่าตัดยัดไส้ใส่ลงไปในท้องของลูกสุนัขทั้งยังมีชีวิตอยู่ 6 ตัวด้วยกัน จากโคลอมเบียมายังสหรัฐอเมริกา ตามสำนวนคำพิพากษาของศาลรัฐบาลกลางสหรัฐที่เขตบรุคลินนครนิวยอร์ก ได้ตัดสินจำคุก 6 ปีและจะเนรเทศกลับไปยังโคลอมเบีย
นายริชาร์ด โดนาฮิว อัยการเขตตะวันออกของนิวยอร์ก กล่าวว่า สุนัขทุกตัวก็มีชีวิตของมันและการตัดสินในวันนี้จำเลยคือนายอีโลเรซจะต้องรับผิดชอบในการใช้ทักษะความรู้ด้านสัตวแพทย์อย่างน่าละอายใจในการทำกับสุนัขด้วยการผ่าตัดยัดเฮโรอีนเข้าไปในตัวสุนัข อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนร้ายที่จะนำยาเสพติดร้ายแรงลักลอบเข้ามาในสหรัฐอเมริกา
อัยการระบุอีกว่า ช่วงระหว่างปี 2547-2548 นายอีโลเรซได้ไปเช่าฟาร์มแห่งหนึ่งในเมืองเมเดยีนประเทศโคลอมเบีย เพื่อเลี้ยงสุนัขและผ่ายัดเฮโรอีนเหลวใส่เข้าในตัวลูกสุนัข 9 ตัวเพื่อส่งไปยังสหรัฐอเมริกา จนกระทั่งถูกตรวจค้นเมื่อปี 2548 โดยเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายต่างชาติสามารถยึดถุงเฮโรอีนเหลว 17 ถุง น้ำหนักเกือบ 3 กก. ซึ่งในจำนวนนี้ 10 ถุงมาจากลูกสุนัข โดยลูกสุนัข 3 ตัวตายเพราะติดเชื้อไวรัสหลังผ่าตัดยัดไส้
นายอีโลเรซเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีก่อนที่จะถูกจับกุมในประเทศสเปนเมื่อปี 2558 แล้วถูกส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนมาสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนพ.ค.2561 และให้การรับสารภาพเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว

เครดิตภาพAP