ข่าวสัตวแพทย์ช่วยเหมียวหวิดแข็งตายได้สำเร็จ - kachon.com

สัตวแพทย์ช่วยเหมียวหวิดแข็งตายได้สำเร็จ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองคาลิสเปลรัฐมอนแทนาประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ว่า ดร.เจวอน คลาร์ก สัตวแพทย์แห่งคลินิกรักษาสัตว์เมืองคาลิสเปล เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ฟลัฟฟี่แมวเพศเมียตัวหนึ่งอยู่ในสภาพหมดสติตัวแข็งทื่อมีน้ำแข็งเกาะอยู่เต็มตัวตั้งแต่หัวถึงหาง ไม่สามารถวัดอุณหภูมิร่างกายได้ด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิของคลินิกขณะที่เจ้าของนำมันมาส่งที่คลินิกเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่ของคลินิกจึงรีบดำเนินการรักษาด้วยการให้ห่มผ้าห่มเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายรวมทั้งยังนำเข้าไปในกรงที่สามารถให้ความอบอุ่นและยังให้ของเหลวผ่านทางหลอดเลือดดำแก่เจ้าฟลัฟฟี่ ซึ่งปกติแล้วมันจะเป็นแมวขี้หงุดหงิด จากนั้นอีกราว 1 ชั่วโมงต่อมา มันเริ่มส่งเสียงขู่คำรามได้แล้ว ทำให้ดร.คลาร์กรู้ว่ามันจะต้องรอดชีวิตและหายเป็นปกติ
หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของดร.ไชน่า คอรัมและเจ้าหน้าที่ที่ช่วยกันแกะก้อนน้ำแข็งออกจากตัวของฟลัฟฟี่และมันก็เริ่มเคลื่อนไหวได้ เจ้าหน้าที่จึงนำมันเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น ปรากฏว่าอาการดีขึ้นมากจนสัตวแพทย์ได้อนุญาตให้เจ้าของนำตัวมันกลับไปได้ในคืนเดียวกันนั้น ต่อมาในวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ดร.คลาร์กได้ตรวจเช็คดูอาการของมันอีกครั้ง พบว่ามันแข็งแรงกลับเป็นปกติแล้ว ซึ่งทางคลินิกรักษาสัตว์ได้เผยแพร่ภาพของมันผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก
เจ้าของฟลัฟฟี่เปิดเผยให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา กลับมาถึงบ้านแล้วพบว่า ฟลัฟฟี่มีน้ำแข็งปกคลุมเต็มตัวอยู่บนกองหิมะ เชื่อว่ามันคงนั่งอยู่ตรงจุดนั้นเป็นเวลานานขณะที่มีหิมะตกหนักรอบตัว คล้ายกับว่ามันกำลังออกล่าอะไรบางอย่างบนกองหิมะ แต่ปรากฏว่า เจ้าของพบว่ามันไม่เคลื่อนไหวเสียแล้ว เจ้าของก็ไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้นนานเท่าใด และอุณหภูมิขณะนั้นก็ต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง
ดร.คลาร์กเปิดเผยอีกว่า ฟลัฟฟี่เป็นแมวเพศเมียอายุ 3 ปี ชอบอยู่นอกบ้าน มันอยู่นอกบ้านมาโดยตลอดจนเจ้าของใหม่ย้ายเข้ามา และตัดสินใจรับเลี้ยงมัน

เครดิตภาพAP