ข่าวออสซี่ชี้บาห์เรนทำไทยลำบาก หวัง'ฮาคีม'ได้พบครอบครัว - kachon.com

ออสซี่ชี้บาห์เรนทำไทยลำบาก หวัง'ฮาคีม'ได้พบครอบครัว
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่พนักงานอัยการสำนักงานต่างประเทศ ได้เป็นโจทก์ยื่นคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน "นายฮาคีม อาลี โมฮัมเหม็ด อาลี อัล โอไรบี" (Hakeem Ali Mohamed Ali Al Oraibi) หรือ "นายฮาคีม อาลี  โมฮัมเหม็ด อาลี อไลราบี" (Hakeem Ali Mohamed Ali Alaraibi) อายุ 25 ปี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน เป็นจำเลย ในสถานะผู้ลี้ภัยประเทศออสเตรเลีย กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศบาห์เรน ตามที่รัฐบาลบาห์เรนร้องขอ โดยนายฮาคีม ปฏิเสธไม่ยินยอมกลับไปบาห์เรน ศาลจึงมีคำสั่งให้นายฮาคีมจำเลยยื่นคำคัดค้านคำร้องอัยการต่อศาลภายในวันที่ 5 เม.ย. เเละนัดตรวจหลักฐาน ต่อไปในวันที่ 22 เม.ย. จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์โพสต์จากแฟนเพจ@Australia in Thailand ซึ่งเป็นแฟนเพจทางการของสถานฑูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย หลังโพสต์ข้อความระบุ "ในนามของเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนทราบดีอยู่แล้วว่าคุณ Hakeem al-Araibi อาศัยอยู่ที่ในประเทศออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2557" โดยในห้วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทางรัฐบาลบาห์เรนไม่เคยแสดงความพยายามหรือแจ้งรัฐบาลออสเตรเลียแม้แต่ครั้งเดียวถึงกรณีคุณ ฮาคีม หรือต้องการตัวคุณฮาคีมกลับประเทศ 

แต่ว่า ทันทีที่คุณฮาคีมและภรรยาเดินทางมาฮันนีมูนที่ประเทศไทย รัฐบาลบาห์เรนได้ประสานมาที่รัฐบาลไทยอย่างเร่งด่วน เพื่อขอให้ควบคุมตัวคุณฮาคีมและดำเนินการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศบาห์เรนทันที การกระทำของรัฐบาลบาห์เรน ทำให้ประเทศไทยอยู่ในสถานะที่ลำบากมาก ซึ่งจริงๆแล้วปีนี้ เป็นปีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยและ ประเทศไทย "ขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า รัฐบาลออสเตรเลียต้องการให้คุณฮาคีมกลับไปประเทศออสเตรเลียเพราะเขาเป็นผู้ลี้ภัย และเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ถาวรที่ประเทศออสเตรเลียโดยเร็วที่สุด" คุณฮาคีมเป็นนักฟุตบอลที่รักของแฟนฟุตบอลทีม Pascoe Vale FC และแฟนฟุตบอลทั่วประเทศ เราหวังว่าคุณฮาคีมจะได้กลับไปหาครอบครัวและภรรยาของเขาในเร็ววัน...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Australia in Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-โซเชียลถกสนั่นปม'ฮาคีม' ส่อบอยคอตต์เลิกเที่ยวไทย