ข่าวออสเตรเลียมอบรางวัลสองนักดำน้ำช่วยทีมหมูป่า - kachon.com

ออสเตรเลียมอบรางวัลสองนักดำน้ำช่วยทีมหมูป่า
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงแคนเบอร์ราประเทศออสเตรเลียเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ว่า นายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลบุคคลแห่งปี 2019 หนึ่งในรางวัลเกียรติยศสูงสุดให้กับสองนักดำน้ำสมัครเล่นชาวออสเตรเลีย นพ.ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์และเพื่อนนักดำน้ำนายเคร็ก คัลเลน อดีตสัตวแพทย์ ในพิธีที่จัดขึ้นที่กรุงแคนเบอร์ราเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.ก่อนถึงวันชาติออสเตรเลีย
นายคัลเลนกล่าวว่า คนส่วนใหญ่คงได้เห็นการผจญภัยเล็กน้อยที่เราได้ทำกัน แต่โดยส่วนลึกแล้ว เขามีความรู้สึกว่ายังมี 13 ครอบครัวที่รอคอยลูกชายของพวกเขา ซึ่งคงจะไม่ได้ หากเราไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนักประดาน้ำ แต่นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราอยากทำ
ภารกิจการช่วยเหลือนักฟุตบอล 12คนและโค้ชของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนจ.เชียงรายเมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว เป็นที่สนใจของคนทั่วโลก ซึ่งนักดำน้ำสมัครเล่นชาวออสเตรเลียทั้งสองคนก็ยอมรับว่า ไม่คาดว่าเด็กและโค้ชรวม 13 คนที่ติดอยู่ในนั้นถึงสองสัปดาห์จะยังมีชีวิตรอดมาได้
ส่วนนพ.แฮร์ริสกล่าวว่า เป็นแผนร้ายที่ดีที่สุดเท่าที่เราได้เคยทำมา ไม่มั่นใจเลยว่าจะได้ผลแต่เด็กก็รอดชีวิตมาได้
เด็กนักฟุตบอลและโค้ชรวม 13 คนของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ได้แสดงความยินดีกับสองคุณหมอชาวออสเตรเลียที่ช่วยเหลือชีวิตพวกเขาไว้ได้ โดยกล่าวผ่านคลิปวิดีโอว่า เรารักพวกคุณอย่างที่สุด คำขอบคุณดังกล่าวทำให้สองคุณหมอชาวออสเตรเลียถึงกับหลั่งน้ำตา นพ.แฮร์ริสบอกว่า นี่เป็นการสื่อสารกันครั้งแรกกับเด็กๆหลังช่วยเหลือพวกเขาขึ้นมาได้
รางวัลบุคคลแห่งปี เป็นรางวัลที่ถูกเลือกโดยคณะกรรมการที่รัฐบาลเป็นผู้แต่งตั้ง โดยพิจารณาจากความสำเร็จและการสนับสนุนส่งเสริมสังคม มอบให้กับบุคคลผู้ทำชื่อเสียงซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประเทศชาติ

เครดิตภาพAP