ข่าวส่งตร.หนังสะติ๊กปราบลิงกวนนักท่องเที่ยว - kachon.com

ส่งตร.หนังสะติ๊กปราบลิงกวนนักท่องเที่ยว
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ว่า บรรดาฝูงลิงที่สร้างความรำคาญด้วยการขโมยหาของกินโดยฉกฉวยเอาจากกระเป๋าสัมภาระของนักท่องเที่ยวที่มาเยือน”ทัชมาฮาล”อนุสรณ์สถานแห่งความรัก สมัยศตวรรษที่ 17 ที่เมืองอักราทางตอนเหนือของอินเดีย บริเวณปากทางเข้าทัชมาฮาล เรื่องนี้ นายบริจ ภูชาน หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของทัชมาฮาลเปิดเผยว่า กำลังตำรวจได้รับอาวุธประจำตัวเป็นหนังสะติ๊กของคนท้องถิ่นเพื่อใช้ในการปราบปรามหรือขับไล่ฝูงลิงที่เข้ามาสร้างความรำคาญกับนักท่องเที่ยว ซึ่งลิงจะแสดงท่าทีกลัวเกรงเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทำท่ายิงใส่ด้วยหนังสะติ๊ก
ทั้งนี้มีลิงวอกอยู่ประมาณ 500-700 ตัวอาศัยอยู่โดยรอบพื้นที่ของทัชมาฮาล ซึ่งผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่าลิงวอกฝูงนี้มีพฤติกรรมก้าวร้าวขึ้นทุกขณะ เพราะการขยายพื้นที่อยู่อาศัยของมนุษย์เข้าไปรุกรานพื้นที่อาศัยตามธรรมชาติของสัตว์ป่า
เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้วมีลิงตัวหนึ่งฉกเอาทารกเพศชายวัยเพียง 12 วันจากแม่รายหนึ่งนอกเมืองอักรา แล้วลิงก็ฆ่าเด็กชายเสียชีวิต
หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยทัชมาฮาลยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำสั่งไม่ให้ทำร้ายลิง แต่ให้ทำให้ลิงกลัวเพื่อจะได้ไม่เข้าไปวุ่นวายกับนักท่องเที่ยว
ทัชมาฮาลอนุสรณ์สถานแห่งความรัก มีนักท่องเที่ยวมาเยือนโดยเฉลี่ยวันละ 25,000 คน แต่ช่วงฤดูท่องเที่ยวนั้นมากถึงวันละ 80,000 คนเป็นอย่างน้อย

เครดิตภาพREUTERS