ข่าวคู่หมั้น'เจ้าหญิงมาโกะ'เคลียร์ปัญหาครอบครัว - kachon.com

คู่หมั้น'เจ้าหญิงมาโกะ'เคลียร์ปัญหาครอบครัว
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ว่า นายเคอิ โคมูโระ และเจ้าหญิงมาโกะ พระราชนัดดาองค์โตในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ กำหนดหมั้นหมายอย่างเป็นทางการ ตามพระราชประเพณีของราชวงซ์ญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว ก่อนการเสกสมรสในปลายปี พ.ศ. 2561 แต่กำหนดการถูกยกเลิกกะทันหันในเดือน ก.พ. ท่ามกลางรายงานข่าวว่า ครอบครัวของโคมูโระมีปัญหาทางการเงิน ผู้เป็นแม่ไม่สามารถชำระหนี้สินจำนวน 4 ล้านเยน (1,157,000 บาท) ที่ยืมจากอดีตคู่หมั้นของเธอ

ในแถลงการณ์เผยแพร่เมื่อวันอังคาร โคมูโระกล่าวว่า "แม่และผมต่างเข้าใจว่า การสนับสนุน (ทางการเงิน) จากอดีตคู่หมั้นของแม่ ได้รับการแก้ไขแล้ว"

โคมูโระเผยว่า เมื่อแม่และคู่หมั้นของเธอแยกทางกันในปี พ.ศ. 2555 คู่หมั้่นบอกว่าเงินที่เขาเสนอให้เธอและลูกชาย ในระหว่างการหมั้น ไม่จำเป็นต้องจ่ายคืนให้เขา แต่เขาเปลี่ยนใจในปีต่อมา เรียกร้องขอเงินคืนในจดหมายที่ส่งทวงถามเดือน ส.ค. 2556  แต่เมื่อแม่พบหน้าอดีตคนรัก และบอกเขาไปว่าเธอไม่สามารถจ่ายเงินคืนได้ในตอนนั้น เขาไม่ทวงถามเงินอีก

โคมูโระกล่าวว่า เขาและแม่ "งุนงงอย่างมาก" เมื่อมีรายงานข่าวในเดือน ธ.ค. 2560 ว่า อดีตคู่หมั้นของแม่ยังต้องการเงินคืน เพียง 2 เดือนหลังจากกำหนดการหมั้นกับเจ้าหญิงมาโกะถูกประกาศ "แม่และผมต่างขอบคุณความสนับสนุนที่เราได้รับจากอดีตคู่หมั้นของแม่ และเราพยายามทำความเข้าใจกับเขา" โคมูโระกล่าวสรุปในแถลงการณ์

เดือน ก.พ. 2561 กำหนดการเสกสมรสถูกเลื่อนออกไปจนถึงปี พ.ศ. 2563 โดยระบุเหตุผลต้องใช้เวลาเพิ่มในการเตรียมการ แต่ข่าวลื่อแพร่สะพัดในนิตยสารแนวซุบซิบหลายฉบับของญี่ปุ่น การเลื่อนเกิดจากปัญหาอื่นที่มากกว่าปัญหาการเงิน.

ภาพ - AFP