ข่าวไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน นอกฝั่งไครเมีย-ตาย14สูญหาย5 - kachon.com

ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน นอกฝั่งไครเมีย-ตาย14สูญหาย5
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงมอสโกประเทศรัสเซียเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ว่า นายอเล็กซี คราฟเชนโก โฆษกสำนักงานขนส่งทางทะเลและแม่น้ำของรัฐบาลกลางรัสเซียเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ศพ แยกเป็น 11 ศพบนเรือและอีก 3ศพอยู่ใต้น้ำ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำจดทะเบียนในประเทศแทนซาเนียขณะทำการขนถ่ายน้ำมัน เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในเขตทะเลดำนอกชายฝั่งไครเมียนดินแดนผนวกของรัสเซีย

โฆษกสำนักงานขนส่งทางทะเลและแม่น้ำของรัฐบาลกลางรัสเซีย กล่าวต่อไปว่า เรือบรรทุกน้ำมัน2ลำชื่อ แคนดี้ กับ มาเอสโตร มีลูกเรือเป็นชาวอินเดียกับตุรกี โดยเรือแคนดี้มีลูกเรือ 17 คน ส่วนเรือมาเอสโตรมีลูกเรือ 14 คน ซึ่งก็ยังมีลูกเรือสูญหาย 5 คน แต่ก็ช่วยเหลือไว้ได้ 12 คน ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยยังดำเนินต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ในเมืองเคิร์ชของไครเมียเตรียมการช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายในเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน ซึ่งเกิดขึ้นขณะที่มีการขนถ่ายน้ำมันจากเรือลำหนึ่งไปยังเรืออีกลำหนึ่ง

อุบัติเหตุเกิดขึ้นใกล้กับช่องแคบเคิร์ชซึ่งเป็นจุดล่อแหลมครั้งใหม่ของความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน เพราะเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว รัสเซียได้ยึดเรือของกองทัพเรือยูเครนไว้ 3 ลำบริเวณช่องแคบเคิร์ชขณะพยายามแล่นจากทะเลดำผ่านไปยังทะเลอาซอฟ ถือเป็นการปะทะกันด้านกำลังทหารครั้งแรกระหว่างรัสเซียกับยูเครนนับตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมาซึ่งรัสเซียผนวกเอาดินแดนไครเมียจากยูเครนและยังมีการก่อความไม่สงบของฝ่ายสนับสนุนรัสเซียในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน

เครดิตภาพAFP