ข่าวผู้ต้องหาฝรั่งเศสแหกห้องขังหนีเกาะลอมบอก - kachon.com

ผู้ต้องหาฝรั่งเศสแหกห้องขังหนีเกาะลอมบอก
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากจังหวัดนูซา เติง การา ประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ว่า นายไอ โคมัง ซัวร์ตานา โฆษกตำรวจจังหวัดนูซา เติง การา แถลงว่า นายเฟลิกซ์ ดอร์ฟิน วัย 35 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวฝรั่งเศส ได้หลบหนีออกจากห้องขังของศูนย์กักกันตำรวจบนเกาะลอมบอก จังหวัดนูซา เติง การา เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะรอส่งฟ้องศาลดำเนินคดียาเสพติด ซึ่งอาจต้องรับโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต โดยเลื่อยลูกกรงหน้าต่างชั้นสองของห้องขังภายในศูนย์กักกันตำรวจ จากนั้นก็ใช้โสร่งและผ้าม่านผูกมัดด้วยกัน แล้วปีนหนีลงมาได้สำเร็จ ตำรวจเชื่อว่า นายดอร์ฟินยังหลบหนีอยู่ในเกาะลอมบอก จึงส่งกำลังตำรวจออกติดตามไล่ล่าอยู่ในขณะนี้
ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวฝรั่งเศสผู้นี้ถูกจับเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้วที่สนามบินบนเกาะลอมบอก ในข้อหาพยายามลักลอบขนยาเสพติดน้ำหนักราว 4 กก. มีทั้งโคเคน ยาอีและยาบ้าซุกซ่อนมาในช่องกระเป๋าเอกสาร
การหลบหนีออกจากที่คุมขังเกิดขึ้นจนเป็นเรื่องปกติในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งผู้ต้องขังส่วนใหญ่ถูกคุมขังในเรือนจำที่แออัดและไม่ถูกต้องตามหลักสาธารณสุข รวมถึงการดูแลก็หละหลวม เช่นเมื่อปี 2560 มีผู้ต้องขังต่างชาติ 4 คนขุดอุโมงค์หลบหนีออกจากเรือนจำบนเกาะบาหลี ปรากฏว่า สามคนถูกจับกุมตัวไว้ได้ในอีกไม่กี่วันต่อมา แต่คนที่สี่ยังหลบหนีไปได้

เครดิตภาพAFP