ข่าวคาร์บอมบ์โรงเรียนตำรวจโคลอมเบีย - kachon.com

คาร์บอมบ์โรงเรียนตำรวจโคลอมเบีย
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโบโกตาประเทศโคลอมเบียเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ว่า นายเอนริเก้ เปนาโลซา นายกเทศมนตรีเมืองโบโกตาเมืองหลวงของโคลอมเบียเปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดซุกซ่อนในรถยนต์โจมตีโรงเรียนตำรวจเจเนอรัล ซานตาแดร์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโบโกตาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ม.ค.แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยกระทรวงกลาโหมโคลอมเบียแถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 8 ศพและบาดเจ็บ 10 คน แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนั้นเป็นตำรวจหรือพลเรือน
ด้านประธานาธิบดีอิวาน ดูเก้ แห่งโคลอมเบีย กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาจะเดินทางกลับกรุงโบโกตาในทันที แม้จะมีภารกิจการร่วมประชุมด้านความมั่นคงในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ และมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเร่งสอบสวน หาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ตามกระบวนการยุติธรรม เพราะชาวโคลอมเบียทุกคนไม่เห็นด้วยกับลัทธิก่อการร้ายและผนึกกำลังกันต่อต้านเรื่องนี้
แต่ก็ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศอ้างความรับผิดชอบ
ทั้งนี้ โคลอมเบียเผชิญกับสงครามกลางเมืองในประเทศมานานหลายสิบปี แต่ความรุนแรงทั้งหลายก็ยุติลงได้ด้วยการลงนามในข้อตกลงสันติภาพระหว่างรัฐบาลกับกองกำลังติดอาวุธปฏิวัติโคลอมเบีย(ฟาร์ก)เมื่อปี 2559

เครดิตภาพAP