ข่าวนายกฯออสซี่เสียหน้าแต่งภาพครอบครัวผิดที่ขา - kachon.com

นายกฯออสซี่เสียหน้าแต่งภาพครอบครัวผิดที่ขา
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากประเทศออสเตรเลียเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ว่า ภาพใหม่ซึ่งเป็นภาพครอบครัวของนายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ประกอบด้วยตัวนายมอร์ริสัน ภรรยา และลูกสาว 2 คน ถือเป็นภาพอย่างเป็นทางการที่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ส่วนตัวของเขา อย่างไรก็ตามทีมงานพยายามที่จะแก้ไขภาพรองเท้าข้างขวาของเขาซึ่งอยู่ในลักษณะพับติดพื้นอยู่ แต่ดูสกปรกและไม่สวยงามเท่าที่ควร จึงแก้ไขให้ดูดีและสวยงาม แต่ดันเป็นความผิดพลาดที่ดันเป็นรองเท้าข้างซ้าย เลยทำให้ดูเหมือนว่า นายกรัฐมนตรีมอร์ริสันมีเท้าซ้ายถึงสองข้าง
ภาพความผิดพลาดนี้ถูกเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย
เรื่องนี้ โฆษกนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียแถลงว่า ภาพนี้ถูกตัดต่อโดยทีมงานของนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย โดยที่นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียไม่ได้รู้เรื่องหรือมอบหมายให้ดำเนินการ ส่วนนายกรัฐมนตรีมอร์ริสันได้กล่าวผ่านทวิตเตอร์ เพื่อหาทางแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยกล่าวติดตลกว่า ทีมงานควรจะแก้ไขภาพให้เขามีผมมากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้จะดีกว่า
อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์มองว่า เรื่องนี้ส่งผลกระทบการรณรงค์หาเสียงของฝ่ายรัฐบาลออสเตรเลียสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในเดือนพ.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งพรรครัฐบาลเสรีนิยมยังคงมีคะแนนนิยมตามหลังพรรคฝ่ายค้านพรรคแรงงาน จากการหยั่งเสียงประชามติ

เครดิตภาพ REUTERS