ข่าวตร.เนปาลสอบผู้นำจิตวิญญาณลูกศิษย์หาย - kachon.com

ตร.เนปาลสอบผู้นำจิตวิญญาณลูกศิษย์หาย
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุประเทศเนปาลเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ว่า นายราม บาฮาดูร์ บันจัม ฉายาพระพุทธเจ้าน้อยซึ่งเริ่มมีชื่อเสียงตั้งแต่ปี 2548 หลังผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสระบุว่า เขาสามารถนั่งสมาธิโดยไม่เคลื่อนไหวได้นานหลายเดือนโดยไม่มีทั้งน้ำ อาหารหรือแม้แต่การนอนหลับอยู่ในป่าในประเทศเนปาล
แต่ผู้นำด้านจิตวิญญาณชาวเนปาลในวัย 28 ปีผู้มีสานุศิษย์จำนวนหนึ่ง แต่เขาก็ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศและร่างกายลูกศิษย์บางคน
เรื่องนี้ นายอุมา ปราสาท ชาตูร์เบดี โฆษกสำนักงานตำรวจสอบสวนกลางของเนปาลเปิดเผยที่กรุงกาฐมาณฑุว่า ตำรวจได้เริ่มเข้ามาสอบสวนหลังได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับนายบันจัมเพราะครอบครัวของลูกศิษย์ 4 คนได้มาแจ้งความกับตำรวจว่าลูกศิษย์ 4 คนหายตัวไปจากอาศรม ซึ่งการสอบสวนคดีนี้เป็นเพียงกระบวนการเริ่มต้นเท่านั้น จึงไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดได้มากกว่านี้
นายบันจัมถูกกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีผู้เลื่อมใสศรัทธาจำนวนหลายพันคนยอมเข้าคิวรอนานหลายวันเพื่อขอได้มาชมการนั่งสมาธิในป่าลึกของเขา เช่นเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว แม่ชีวัย 18 ปี กล่าวหาว่านายบันจัมข่มขืนเธอในอาศรมแห่งหนึ่งและมีอีกกว่าสิบคนกล่าวหาเขาว่าล่วงละเมิดทางร่างกาย แต่ผู้นำด้านจิตวิญญาณอ้างว่า ต้องทุบตีเพราะมารบกวนการนั่งสมาธิของเขา

เครดิตภาพ AFP