ข่าวสหรัฐเต้นสอบหญิงนอนโคม่า10ปีคลอดลูก - kachon.com

สหรัฐเต้นสอบหญิงนอนโคม่า10ปีคลอดลูก
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากเมืองฟีนิกซ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ว่า หญิงสาวซึ่งไม่สามารถระบุชื่อได้ และอยู่ในภาวะหมดสตินับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุเกือบจมน้ำเสียชีวิตเมื่อ 10 ปีก่อน เป็นผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่สถานพยาบาลเอกชน ฮาซีนดา เฮลท์แคร์ ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา  ที่ซึ่งเธอคลอดลูกชาย เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. และทารกน้อยสุขภาพแข็งแรงดี

รายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า เจ้าหน้าที่และพนักงานของฮาซีนดา เฮลท์แคร์ ไม่มีผู้ใดทราบว่าเธอตั้งครรภ์ จนกระทั่งเธอคลอด นายเดวิด ลีโบวิตซ์ โฆษกของฮาซีนดา เฮลท์แคร์ กล่าวว่า ผู้บริหารสถานพยาบาลเพิ่งทราบเหตุการณ์ "ที่น่าขุ่นเคื่องมาก" เมื่อเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ลีโบวิตซ์ไม่ขอเปิดเผยว่า มีการตรวจดีเอ็นเอพนักงานชายเพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัย หรือสถานพยาบาลได้ดำเนินมาตรการใดๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยกับผู้ป่วยหรือไม่

ทางด้าน นางทาชา เมนาเคอร์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายยุทธศาสตร์ องค์การช่วยเหลือเหยื่อความรุนแรงทางเพศรัฐแอริโซนา กล่าวว่า ตำรวจต้องตรวจดีเอ็นเอพนักงานชายของฮาซีนดา เฮลท์แคร์ ทุกคน เพื่อหาตัวผู้ประทุษร้ายทางเพศต่อผุ้ป่วยหญิงรายนี้

ฮาซีนดา เฮลท์แคร์ อธิบายองค์กรตนเองว่าเป็นสถานพยาบาลเอกชนชั้นนำของรัฐแอริโซนา ที่เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์สำหรับผู้ป่วยทารก เด็ก วัยรุ่น รวมทั้งผู้พิการทางสมองและการพัฒนาร่างกาย

ส่วนโฆษกของนายดัค ดิวซีย์ ผู้ว่าการรัฐแอริโซนา กล่าวว่า ดิวซีย์รู้สึก "ไม่พอใจเป็นอย่างมาก" ต่อรายงานข่าวเหตุการณ์ คณะผู้บริหารมลรัฐกำลังประเมินสัญญาที่ทำไว้กับฮาซีนดา เฮลท์แคร์ ใหม่ เพื่อเพิ่มความเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยต่อผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาพยาบาล.

เครดิตภาพ - Google Maps