ข่าวพบเด็กทารกหญิงวัย 11 เดือนรอดใต้ตึกถล่ม - kachon.com

พบเด็กทารกหญิงวัย 11 เดือนรอดใต้ตึกถล่ม
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากประเทศรัสเซียเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ว่า นายบอริส ดูบรอฟสกี้ ผู้ว่าการภูมิภาคเชลยาบิงสค์เปิดเผยว่า เหตุแก๊สระเบิดทำให้อพาร์ตเมนต์อาคารที่พักอาศัยในเมืองแมกนิโตกอร์สค์บนเทือกเขาอูราลห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออก 1,700 กม.เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ตัวอาคารสูง 10 ชั้นพังถล่มลงมา เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ศพแต่ก็มีรอดชีวิตมาได้ 6 คนส่วนที่เหลืออีกหลายสิบคนยังสูญหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานอย่างเร่งด่วนแข่งกับเวลาเพราะสภาพอากาศหนาวเย็นโดยเฉพาะช่วงกลางคืนนั้นอุณหภูมิลดลงถึง -27องศาเซลเซียสนั้น
เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเด็กทารกเพศหญิงอายุเพียง 11 เดือนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังและสามารถช่วยเหลือออกมาได้ นำส่งโรงพยาบาลแล้วเพื่อตรวจร่างกายว่ามีส่วนไหนหักหรือบาดเจ็บบริเวณไหนบ้าง แต่สภาพโดยรวมเด็กทารกยังมีสติและการวินิจฉัยอาการเป็นไปในเชิงบวก
การค้นพบเด็กทารกเพศหญิงมีขึ้นหลังจากทีมค้นหาและกู้ภัยประกาศยุติภารกิจชั่วคราว เพราะเกรงว่าส่วนที่เหลือของอาคารอพาร์ตเมนต์จะพังถล่มซ้ำลงมาอีก เพราะเป็นชุดอาคารเก่าสร้างมาตั้งแต่สมัยสหภาพโซเวียต ทีมสอบสวนได้เปิดการสอบสวนเป็นคดีอาญาแล้ว แต่ทางฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่าสาเหตุของการระเบิดมาจากแก๊ส

เครดิตภาพAFP