ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของทำเนียบขาว กล่าวว่าสหรัฐ 'ต้องการความมั่นใจ' จากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ว่าสถานะของกลองกำลังชาวเคิร์ดในซีเรีย 'จะปลอดภัย' ก่อนการถอนทหาร และกลุ่มไอเอสพ่ายแพ้อล้ว 'อย่างราบคาบ'

Read more

ต่างประเทศ

หญิงสาวชาวซาอุดีอาระเบียซึ่งกำลังถูกกักตัวอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เรียกร้องทางการไทยอย่าส่งตัวเธอกลับประเทศ เพราะเธออาจถูกครอบครัวลงโทษถึงขัั้นเอาชีวิต หลังหลบหนีออกมาเพราะถูกกดขี่ 'ทั้งทางร่างกายและจิตใจ'

Read more

ต่างประเทศ

สุลต่าน มูฮัมหมัด ที่ 5 สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ทรงประกาศสละราชสมบัติเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ ที่กษัตริย์ทรงสละบัลลังก์ก่อนครบวาระหมุนเวียน 5 ปี ยุติกระแสคาดเดานานหลายสัปดาห์เกี่ยวกับอนาคตของพระองค์ หลังจากทรงลาพักพระราชกรณียกิจเพื่อรักษาพระวรกาย

Read more

ต่างประเทศ

สำหรับผู้โดยสารประมาณ 200 คนของสายการบินไรอัน แอร์ การเดินทางจากกรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษ ไปยังเมืองเทสซาโลนีกี ทางเหนือของกรีซ ซึ่งตามปกติใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง แต่เที่ยวนี้ใช้เวลาเกือบ 24 ชั่วโมง

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพอิหร่านและกองทัพรัสเซียเตรียมฝึกผสมทางทะเล ในทะเลแคสเปียน ซึ่งจะรวมถึงการฝึกยุทธวิธี กู้ภัยและต่อต้านโจรสลัด

Read more

ต่างประเทศ

สำนักงานตำรวจเมืองฟีนิกซ์ สหรัฐอเมริกา ทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง หลังมีรายงานข่าวหญิงสาวนอนป่วยหมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทรานาน 10 ปี ในสถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งของเมือง ให้กำเนิดทารกเมื่อปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าเธออาจถูกลักหลับข่มขืน

Read more

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.8 แมกนิจูด ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของบราซิล ใกล้เขตแดนเปรู ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ป่าหนาทึบของลุ่มน้ำอเมซอน แต่จุดกำเนิดอยู่ลึกใต้ดินมาก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

Read more

ต่างประเทศ

พล.ร.ต.เควิน สวีนีย์ ลาออกจากตำแหน่งเสนาธิการประจำกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เพียงสัปดาห์เดียวหลังการพ้นจากตำแหน่งของรัฐมนตรีว่าการของพล.อ.เจมส์ แมตทิส

Read more

ต่างประเทศ

สถิติผู้อพยพผิดกฎหมายซึ่งเดินทางเข้าสู่ยุโรปด้วยการล่องเรือข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนต่ำที่สุดในรอบ 5 ปี และการที่รัฐบาลอิตาลีเข้มงวดกับเรื่องนี้มาขึ้น ส่งผลให้สเปนกลายเป็นจุดหมายใหม่ในการเทียบท่าของเรือผู้อพยพ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลไทเปเรียกร้องความสนับสนุนจากประชาคมโลกต่อ 'ความเป็นอิสรภาพ' ของไต้หวัน และยืนยันความพร้อมในการเจรจาบนพื้นฐานของความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพื่อรักษาบรรยากาศของความสัมพันธ์ข้ามช่องแคบ

Read more