ข่าวฝนตกดินถล่มอินโดฯสังเวยแล้ว 9 ศพ - kachon.com

ฝนตกดินถล่มอินโดฯสังเวยแล้ว 9 ศพ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ว่า นายซูโตโพ เพอร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบรรเทาพิบัติภัยแห่งชาติของอินโดนีเซียแถลงว่า เกิดดินถล่มก่อนเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมาในจังหวัดเวสต์ชวาทางตะวันตกของอินโดนีเซีย ทีมค้นหาและกู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ศพแต่ก็ยังค้นหาต่อไปเพื่อหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตซึ่งมีอยู่อย่างน้อย 34 คนจากเหตุดินถล่มหลังฝนตกหนัก
โฆษกสำนักงานบรรเทาพิบัติภัยแห่งชาติของอินโดนีเซียกล่าวต่อไปว่าฝนที่ยังคงตกต่อเนื่อง กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด และถนนเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด ทำให้เป็นอุปสรรคในการจัดส่งอุปกรณ์เครื่องมือหนักเข้าไปในพื้นที่ประสบเหตุในเขตสุคาภูมีจังหวัดเวสต์ชวา นอกจากนั้นผู้คนจำนวนมากที่ต้องการเข้าพื้นที่ก็เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งในช่วงกลางคืนต้องยุติการค้นหาเอาไว้ก่อน แล้วกลับมาเริ่มใหม่ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 1 ม.ค. เจ้าหน้าที่ยังพบผู้บาดเจ็บ 4 รายและอพยพประชาชนผู้ประสบภัยราว 60 คนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว
ดินถล่มเกิดขึ้นเป็นปกติในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะและมีแนวโน้มที่จะเกิดภัยธรรมชาติได้และน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก

เครดิตภาพ REUTERS